Kế toán mong muốn bảng tổng hợp thu tiền in được cùng lúc nhiều đợt thu để làm tổng hợp báo cáo

Câu chuyện nghiệp vụ: Hàng tháng, kế toán lập bảng tổng hợp thu tiền của 1 khoản thu gồm nhiều đợt thu phục vụ cho công tác đối chiếu, làm báo cáo gửi đơn vị cấp trên.

  • Trước phiên bản R113: Phần mềm chỉ cho phép in bảng tổng hợp thu tiền của từng đợt thu, kế toán phải in nhiều báo cáo, mỗi báo cáo là 1 đợt thu rồi thực hiện ghép thủ công các thông tin thu tiền của các đợt thu lại với nhau thành 1 báo cáo. Việc này khiến kế toán mất nhiều thời gian để thực hiện.
  • Từ phiên bản R113: Bổ sung báo cáo Bảng tổng hợp thu nhiều đợt/tháng.

Các bước thực hiện:

  1. Vào Khoản thu\Báo cáo\Danh sách báo cáo\HP-BC04B: Bảng tổng hợp thu nhiều đợt/tháng
  2. Nhấp đôi chuột mẫu báo cáo cần in/mẫu báo cáo vừa tùy chỉnh hoặc nhấn Xem
  3. Anh/chị in báo cáo theo đợt thu hoặc thời gian:
    • In theo đợt thu:
      • Tích chọn đợt thu cần in, phần mềm tự động lấy lên các khoản thu tương ứng với đợt thu đã chọn.
      • Xem theo Tổng hợp: xem thông tin thu tiền của tất cả các khoản thu thuộc đợt thu đã chọn trong phạm vi toàn trường
      • Xem theo Chi tiết: xem thông tin thu tiền của từng khoản thu/Nhóm khoản thu thuộc đợt thu đã chọn trong phạm vi toàn trường, mỗi khoản thu/nhóm khoản thu 1 báo cáo.
    • In theo thời gian
      • Chọn các tháng cần in báo cáo, phần mềm tự động lấy lên các khoản thu/nhóm khoản thu tương ứng với tháng đã chọn.
      • Xem theo Tổng hợp: xem thông tin thu tiền của tất cả các khoản thu thuộc tháng đã chọn trong phạm vi toàn trường
      • Xem theo Chi tiết: xem thông tin thu tiền của từng khoản thu/Nhóm khoản thu thuộc tháng đã chọn trong phạm vi toàn trường, mỗi khoản thu/nhóm khoản thu 1 báo cáo.

Xem hướng dẫn in báo cáo chi tiết tại đây.

Cập nhật 12/06/2021

Bài viết liên quan

Kênh hỗ trợ