Câu chuyện nghiệp vụ: Hàng tháng, kế toán lập bảng tổng hợp thu tiền của 1 khoản thu gồm nhiều đợt thu phục vụ cho công tác đối chiếu, làm báo cáo gửi đơn vị cấp trên.
- Trước phiên bản R113: Phần mềm chỉ cho phép in bảng tổng hợp thu tiền của từng đợt thu, kế toán phải in nhiều báo cáo, mỗi báo cáo là 1 đợt thu rồi thực hiện ghép thủ công các thông tin thu tiền của các đợt thu lại với nhau thành 1 báo cáo. Việc này khiến kế toán mất nhiều thời gian để thực hiện.
- Từ phiên bản R113: Bổ sung báo cáo Bảng tổng hợp thu nhiều đợt/tháng.
Các bước thực hiện:
- Vào Khoản thu\Báo cáo\Danh sách báo cáo\HP-BC04B: Bảng tổng hợp thu nhiều đợt/tháng
- Nhấp đôi chuột mẫu báo cáo cần in/mẫu báo cáo vừa tùy chỉnh hoặc nhấn Xem
- Anh/chị in báo cáo theo đợt thu hoặc thời gian:
- In theo đợt thu:
- Tích chọn đợt thu cần in, phần mềm tự động lấy lên các khoản thu tương ứng với đợt thu đã chọn.
- Xem theo Tổng hợp: xem thông tin thu tiền của tất cả các khoản thu thuộc đợt thu đã chọn trong phạm vi toàn trường
- Xem theo Chi tiết: xem thông tin thu tiền của từng khoản thu/Nhóm khoản thu thuộc đợt thu đã chọn trong phạm vi toàn trường, mỗi khoản thu/nhóm khoản thu 1 báo cáo.
- In theo thời gian
- Chọn các tháng cần in báo cáo, phần mềm tự động lấy lên các khoản thu/nhóm khoản thu tương ứng với tháng đã chọn.
- Xem theo Tổng hợp: xem thông tin thu tiền của tất cả các khoản thu thuộc tháng đã chọn trong phạm vi toàn trường
- Xem theo Chi tiết: xem thông tin thu tiền của từng khoản thu/Nhóm khoản thu thuộc tháng đã chọn trong phạm vi toàn trường, mỗi khoản thu/nhóm khoản thu 1 báo cáo.
- In theo đợt thu:
Xem hướng dẫn in báo cáo chi tiết tại đây.