Tính năng mới R98

I. Khi ghi nhận học sinh THCS, THPT biến động, bỏ check box tùy chọn có tính điểm tổng kết cho học sinh
  • Trước phiên bản R98: Khi học sinh nghỉ học dài hạn/chuyển đi/bỏ học/thôi học thì phần mềm cho phép bỏ tích chọn Tổng kết kết quả cuối kỳ/cuối năm để không tính ra điểm tổng kết của học sinh đó và không lấy lên các báo cáo liên quan.
  • Từ phiên bản R98: Phần mềm tự động không tổng kết cho các học sinh nghỉ học dài hạn/bỏ học/thôi học/chuyển đi giữa kỳ.

Chi tiết các bước thực hiện:

  1. Vào Hồ sơ\ Biến động, thực hiện ghi nhận biến động học sinh.
  2. Nhấn Lưu
  3. Trên Bảng tổng hợp kết quả học tập và Sổ ghi điểm cá nhân phần mềm tự động không tính điểm trung bình học kỳ và điểm trung bình cả năm.
  4. Lưu ý:
    • Chỉ không thực hiện tổng kết kết quả cuối kỳ/cuối năm đối với học sinh chuyển đinghỉ học dài hạnBỏ học, thôi học
    • Nếu học sinh chuyển giữa học kỳ thì không tính điểm tổng kết cho học sinh đó trong kỳ chuyển đi và các kỳ sau đó (nếu có) và không thống kê học sinh vào các báo cáo.
    • Nếu học sinh có biến động ở HK2 thì giữ lại điểm tổng kết của HK1, không tính điểm tổng kết cho HK2 và cả năm.
    • Với học sinh nghỉ học dài hạn, học sinh đi học trở lại kỳ nào thì tính điểm kỳ đó và lấy kết quả của kỳ có điểm để đánh giá cả năm.

Chi tiết các bước ghi nhận biến động học sinh xem tại đây.

II. Kế toán, giáo viên muốn nhanh chóng truy cập vào phần mềm mà không cần nhập đường dẫn app.qlth.vn
  • Trước phiên bản R98: Các trường truy cập vào MISA QLTH từ app.qlth.vn, sau đó lưu đường link đăng nhập trên trình duyệt hoặc đăng nhập từ website qlth.vn. Tuy nhiên, người dùng khó nhớ link đăng nhập vào phần mềm và phải sử dụng đến các tiện ích hỗ trợ trên trình duyệt.
  • Từ phiên bản R98: Cho phép cán bộ/giáo viên có thể thiết lập và truy cập vào MISA QLTH của đơn vị từ màn hình mà không cần mở trình duyệt.

Chi tiết các bước thực hiện:

  1. Trong lần đầu Đăng nhập vào phần mềm, phần mềm hiển thị gợi ý.
  2. Nhấn Đồng ý, phần mềm tự động tạo lối tắt trên màn hình máy tính của anh/chị
  3. Từ những lần tiếp theo, anh chị chỉ cần nhấn vào biểu tượng MISA QLTH trên màn hình máy tính để đăng nhập vào phần mềm
III. Giáo viên mong muốn sửa được kết quả điểm danh trong quá khứ của các học sinh biến động
  • Trước phiên bản R98: Sau khi học sinh được ghi nhận biến động bù (thời điểm ghi nhận sau thời điểm biến động thực tế) thì sẽ được theo dõi điểm danh ở lớp mới, kết quả điểm danh trước khi ghi nhận biến động sẽ được theo dõi ở lớp cũ. Tuy nhiên khi giáo viên nhập sai kết quả điểm danh trong khoảng thời gian từ thời điểm học sinh biến động đến khi được ghi nhận trên phần mềm thì phần mềm không cho phép sửa kết quả điểm danh của học sinh biến động đó ở lớp cũ. Việc này dẫn đến việc kết quả điểm danh bị sai so với thực tế.
  • Từ phiên bản R98: Phần mềm cho phép sửa kết quả điểm danh trong quá khứ của các học sinh biến động.

Chi tiết các bước thực hiện:

  1. Vào Hồ sơ\Biến động, thực hiện ghi nhận biến động học sinh.
  2. Nhấn Lưu
  3. Sau khi hoàn tất ghi nhận học sinh chuyển lớp thì hồ sơ của học sinh chuyển lớp đã được chuyển sang lớp mới và mặc định đứng cuối danh sách lớp.

Lưu ý: GV có thể chỉnh sửa kết quả điểm danh của học sinh biến động ở lớp cũ nếu nhập sai kết quả điểm danh trong khoảng thời gian từ thời điểm học sinh biến động đến khi được ghi nhận trên phần mềm. Ví dụ: GV có thể thực hiện chỉnh sửa kết quả điểm danh của những ngày trước ngày ghi nhận biến động 8/8/2020 của học sinh Lê Quốc Bảo ở lớp cũ 7.1

Chi tiết các bước ghi nhận biến động học sinh xem tại đây.

Cập nhật 04/11/2022

Kênh hỗ trợ