1. Trang chủ
  2. Khoản thu (Mới)
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. [EMIS Khoản thu] Hóa đơn bị Cơ quan thuế từ chối cấp mã thì làm như thế nào?

[EMIS Khoản thu] Hóa đơn bị Cơ quan thuế từ chối cấp mã thì làm như thế nào?

Biểu hiện

  • Sau khi bạn phát hành hóa đơn điện tử gửi Cơ quan Thuế cấp mã
  • Trường hợp hóa đơn lỗi hoặc không đủ điều kiện cấp mã, cơ quan thuế gửi thông điệp kết quả kiểm tra dữ liệu hóa đơn điện tử – hóa đơn không đủ điều kiện cấp mã
  • Trạng thái hóa đơn sẽ cập nhật thành Từ chối cấp mã

=> Trong trường hợp này, bạn thực hiện Cấp lại hóa đơn và Phát hành lại hóa đơn cho học sinh đó

Giải pháp

1. Bạn vào Quản lý thu/Hóa đơn. Với những hóa đơn đã phát hành bị CQT từ chối cấp mã có trạng thái Đã cấp – Từ chối cấp mã

2. Bạn kiểm tra nguyên nhân CQT từ chối cấp mã trên Meinvoice theo hướng dẫn tại đây

3. Tích chọn vào hóa đơn CQT từ chối cấp mã, nhấn Cấp hóa đơn (thực hiện tương tự như khi bạn cấp hóa đơn mới, xem hướng dẫn chi tiết tại đây)

4. Sau khi cấp hóa đơn thành công, anh/chị phát hành hóa đơn vừa cấp lại tương tự như khi bạn phát hành hóa đơn mới (xem hướng dẫn phát hành tại đây)

Cập nhật 03/10/2025

Bài viết liên quan

Kênh hỗ trợ