Vấn đề
Phụ huynh sử dụng Mobile Banking/ Internet Banking để thanh toán tiền học nhưng hệ thống báo lỗi hoặc không tìm thấy học sinh
Nguyên nhân và hướng xử lý
- Do không phát sinh khoản phải thu nào cả: tiền tháng này đã được nộp hoặc nhà trường chưa thông báo thu tiền của tháng sau,…
-> Hướng xử lý: Quay lại thanh toán sau khi nhận được thông báo thu tiền của nhà trường. - Nhà trường chuyển lên dùng khoản thu V2 nhưng không mang danh sách học sinh từ bản cũ lên mà tạo học sinh mới. Dẫn đến một học sinh có 2 mã học sinh.
Kế toán thực hiện thông báo thu tiền theo mã học sinh mới nhưng phụ huynh vẫn dùng mã học sinh cũ để thanh toán
-> Hướng xử lý: Phụ huynh liên hệ với nhà trường để lấy mã học sinh mới của con. - Do nhà trường không đăng ký hình thức thanh toán qua kênh thu hộ của ngân hàng đó
-> Hướng xử lý: Phụ huynh liên hệ nhà trường để biết được các hình thức thanh toán mà nhà trường sử dụng và nộp tiền theo các hình thức này