Câu hỏi thường gặp khi sử dụng SISAP Phụ huynh ĐĂNG KÝ SISAP là gì? SISAP là dịch vụ chia sẻ thông tin nhà trường và phụ huynh, kết nối...
Cả Bố và Mẹ cùng muốn theo dõi thông tin của con trên ứng dụng SISAP thì làm thế nào? Vấn đề Phụ huynh HS đăng kí với nhà trường theo Số điện thoại của Bố, nhưng Mẹ của học...
Phụ huynh vào Xem đợt thu nhưng không hiển thị ô Nộp tiền để nộp? Nguyên nhân Do trên thiết lập các hình thức thanh toán của nhà trường, chưa thiết lập thanh toán bằng...
Ngân hàng của tôi có thể thanh toán tiền học cho con qua VNPay được không? Vấn đề Phụ huynh có sử dụng tài khoản ngân hàng và ứng dụng mobile banking của ngân hàng đó...
Nhà trường kết nối với BIDV để thu tiền học, tôi không có tài khoản ngân hàng BIDV thì có thể thanh toán tiền học cho con được không? Vấn đề Nhà trường có kết nối với BIDV để thu tiền học qua ứng dụng SISAP, tuy nhiên phụ...
Nhà trường kết nối với Vietcombank để thu tiền học, tôi không có tài khoản ngân hàng Vietcombank thì có thể thanh toán tiền học cho con được không? Giải pháp ‘Nếu nhà trường đăng ký hình thức thu qua QRCode của Vietcombank thì chỉ cần ngân hàng của...
Phụ huynh sử dụng tính năng “thanh toán qua MB” trên app SISAP thì nhà trường có bắt buộc phải mở tài khoản tại MB không? Giải pháp Nếu nhà bắt buộc phải mở tài khoản tại ngân hàng MB thì phụ huynh mới sử dụng...
Phụ huynh sử dụng tính năng “thanh toán qua MB” trên app SISAP nhưng chỉ có tài khoản, không có thẻ MB thì phải làm như thế nào? Trả lời Để sử dụng tính năng “thanh toán qua MB” phụ bắt buộc phải có thẻ ngân hàng: có...
Nhà trường đăng ký cả hình thức thanh toán QRCode của Vietcombank và BIDV, phụ huynh lưu mã QR của Vietcombank nhưng lại dùng tài khoản BIDV để quét mã thì tiền sẽ về tài khoản nào của nhà trường? Trả lời Tiền sẽ về tài khoản ngân hàng của mã QRCode được quét.
Phụ huynh chỉ mở tài khoản ngân hàng, không mở thẻ thì có thanh toán tiền học qua VNPay được không? Trả lời Nếu nhà trường sử dụng hình thức thanh toán qua quét mã QR thì phụ huynh không cần...
Tháng này phụ huynh nộp tiền trực tiếp trên SISAP, tháng sau muốn nộp tiền tại quầy giao dịch có được không? Trả lời Được. Phụ huynh có thể sử dụng linh hoạt các hình thức thanh toán mà nhà trường có...
Phụ huynh không mở tài khoản ở bất kỳ ngân hàng nào cả thì có thể nộp tiền học mà không cần đến trực tiếp tại trường được không? Trả lời Nếu nhà trường sử dụng hình thức thu tiền qua kênh thu hộ tại quầy (Của ViettelPay, Vietcombank,...
Phụ huynh muốn nộp tiền cho 2 con cùng một lúc được không? Trả lời Phụ huynh chỉ được nộp tiền cho từng con một. Sau khi nộp tiền cho con thứ nhất...
Phụ huynh muốn nộp trước tiền học cho con có được không? Trả lời Không. Phụ huynh chỉ được nộp các khoản tiền mà kế toán nhà trường đã tính toán và...
Phụ huynh muốn kiểm tra xem đã nộp tiền thành công hay chưa thì làm thế nào? Trả lời Để kiểm tra xem đã nộp tiền thành công hay chưa, phụ huynh hãy thao tác như sau:...
Tài khoản của một ngân hàng không đủ tiền, phụ huynh có thể chia nhỏ ra để thanh toán nhiều lần bằng nhiều ngân hàng khác nhau được không? Trả lời Mỗi một đợt thu chỉ được thanh toán một lần. Phụ huynh vui lòng chuyển tiền sang một...
Phụ huynh còn 3 đợt thu phải nộp tiền nhưng chỉ muốn nộp trước 2 đợt, có cách nào để một lần thanh toán được cho cả 2 đợt không? Trả lời Hiện tại SISAP chỉ hỗ trợ hai cách thanh toán: – Thanh toán từng đợt thu – Hoặc...
Phụ huynh lưu mã QRCode của VCB/ BIDV nhưng dùng ngân hàng khác để quét mã thanh tóan có được không? Trả lời Được. Chỉ cần ngân hàng đó có tích hợp tính năng thanh toán qua QRCode thì phụ huynh...
Phụ huynh ra ngân hàng nộp tiền nhưng ngân hàng không tìm thấy thông tin con để thanh toán. Nguyên nhân Do nhà trường thiết lập “Phụ huynh chỉ được nộp tiền trong khoản thời gian đã thông báo”...
Phụ huynh ra ngân hàng nộp tiền nhưng ngân hàng báo không có hóa đơn phải thanh toán. Nguyên nhân Do nhà trường thiết lập “Phụ huynh chỉ được nộp tiền trong khoản thời gian đã thông báo”...
Phụ huynh ra cửa hàng Viettel để nộp tiền nhưng nhân viên báo không có hóa đơn phải thanh toán. Nguyên nhân Do nhà trường thiết lập “Phụ huynh chỉ được nộp tiền trong khoản thời gian đã thông báo”...
Phụ huynh sử dụng Mobile Banking/ Internet Banking để thanh toán tiền học nhưng hệ thống báo lỗi hoặc không tìm thấy học sinh Vấn đề Phụ huynh sử dụng Mobile Banking/ Internet Banking để thanh toán tiền học nhưng hệ thống báo lỗi...
Cùng một mã QRCode nhưng phụ huynh quét bằng ngân hàng này thì được, ngân hàng khác thì không được Nguyên nhân Do một số ngân hàng không hỗ trợ quét mã QRCode theo chuẩn chung. Hướng xử lý Phụ...
Phụ huynh sử dụng Mobile Banking/ Internet Banking để thanh toán tiền học nhưng không biết “Mã khách hàng/ Mã học sinh” để thanh toán là gì? Trả lời Trên Mobile Banking/ Internet Banking, thông tin mã khách hàng/ mã học sinh chính là mã SISAP của...
Phụ huynh không nhận được OTP Nguyên nhân và hướng xử lý OTP trả về số điện thoại khác với số điện thoại đang sử dụng...
Ứng dụng báo “Không đủ số dư để thanh toán” Nguyên nhân Số dư khả dụng trong tài khoản thanh toán ít hơn số phải nộp Hướng xử lý Phụ...
Phụ huynh chọn hình thức thanh toán qua mã QR, khi chọn ngân hàng để thanh toán, hệ thống báo “ứng dụng chưa hỗ trợ tự động mở app để thanh toán” Nguyên nhân Với một số ngân hàng như Ngân hàng Quân đội (MB), Ngân hàng Bắc Á (BACABANK), Ngân hàng...
Đã tải app Mobile Banking nhưng không quét được mã QR Nguyên nhân và Hướng xử lý Ảnh chụp nhòe hoặc hình ảnh bị mất góc, chưa trọn vẹn mã QR...
Phụ huynh thanh toán bằng hình thức thẻ ATM hoặc tài khoản ngân hàng: khi nhập số thẻ/tài khoản, nhận được thông báo “Số thẻ không hợp lệ” Nguyên nhân và Hướng xử lý Thẻ hết hiệu lực/thẻ đang bị khóa -> Hướng xử lý: phụ huynh cần...
Ứng dụng báo “Tài khoản chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking” thì phụ huynh phải làm thế nào? Nguyên nhân Chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking Hướng xử lý Phụ huynh cần liên hệ với Ngân hàng...
Internet chập chờn, mất kết nối phụ huynh không kết nối được để thanh toán thì có cách nào để nộp được tiền học cho con khác không? Nguyên nhân Do mạng không ổn định Hướng xử lý Để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt bắt...
Phụ huynh thanh toán bằng cổng thanh toán ViettelPay/BankPlus, nhưng quên mật khẩu hoặc nhập sai nhiều lần Nguyên nhân Quên thông tin hoặc nhập sai quá số lần nên bị khóa tài khoản Dịch vụ ViettelPay/BankPlus chưa...
Phụ huynh nộp tiền qua ứng dụng thu hộ (ViettelPay…) nhưng không nhớ mã học sinh Nguyên nhân Khi thanh toán qua ứng dụng thu hộ, phụ huynh lựa chọn cách nhập mã học sinh để...
Phụ huynh nộp tiền tại quầy thu hộ (Viettel, các ngân hàng…) nhưng không nhớ mã học sinh Hướng xử lý Phụ huynh có thể xem tại phần “Trang cá nhân” trên app SISAP. Ngoài ra phụ huynh...
Nội dung thanh toán hiển thị sai thông tin lớp của con Nguyên nhân Năm học mới không có đợt thu nào phải nộp tiền mà năm học cũ vẫn còn tiền...
Phụ huynh không thấy tính năng Nộp tiền học trên ứng dụng SISAP Nguyên nhân Phụ huynh không biết tính năng Nộp tiền học ở đâu Hướng xử lý Hướng dẫn phụ huynh...
Hướng dẫn phụ huynh vào phần Tiền học hoặc kích vào tin thông báo đóng tiền học để ra màn hình Tiền học, các đợt chưa nộp sẽ có nút “Nộp” màu xanh Nguyên nhân Do phụ huynh nộp tiền bằng hình thức chuyển khoản. Tính năng giới hạn thời gian nộp tiền...
Phụ huynh quét QRCode, ứng dụng báo Không tìm thấy hóa đơn cần thanh toán Nguyên nhân Có thể phụ huynh quét QRCode, ứng dụng báo Không tìm thấy hóa đơn cần thanh toán Hướng...
Phụ huynh không thấy số tiền cần thanh toán/các tháng đều có trạng thái “Đã nộp” Nguyên nhân Có thể do kế toán tích nhầm “Thu tiền” của HS khác vào HS này do HS trùng...
Phụ huynh nhận được thông báo đóng tiền học từ Nhà trường (qua SMS, qua giấy thông báo, qua thông báo miệng…) nhưng không thấy số tiền phải nộp trên ứng dụng SISAP hoặc các ứng dụng thu hộ Nguyên nhân Kế toán lập đợt thu xong nhưng chưa nhấn “Thông báo cho Phụ huynh” qua SISAP (chức năng...
Phụ huynh đã thanh toán tiền nhưng vẫn thấy trạng thái chưa nộp trên SISAP thì làm thế nào? Trường hợp 1: Phụ huynh đã thanh toán bằng tiền mặt nhưng sau đó Kế toán hủy đợt thu đó...
Phụ huynh đã thanh toán tiền, gọi lên Nhà trường để kiểm tra, nhưng Nhà trường báo chưa nhận được Nguyên nhân Nếu thanh toán qua cổng thanh toán (VNPAY/VIETTELPAY): quy định là ngày hôm sau (T+1) thì Nhà trường...
Phụ huynh đã nộp tiền học nhưng khi kế toán kiểm tra phát hiện chưa nộp đủ Nguyên nhân Có thể do kế toán thay đổi khoản thu của học sinh nhưng không gửi lại thông báo...
Câu hỏi thường gặp khi sử dụng SISAP Học sinh Câu hỏi thường gặp chung khi sử dụng SISAP Cả Bố và Mẹ cùng muốn theo dõi thông tin của...
Câu hỏi thường gặp khi thanh toán tiền học 1. Bắt đầu sử dụng SISAP thanh toán tiền học 2. Thanh toán không thành công 3. Chênh lệch khi...
Làm thế nào để phụ huynh tra cứu kết quả tuyển sinh của con trên SISAP? Mục đích: Giúp phụ huynh dễ dàng tra cứu để nắm bắt trạng thái hồ sơ tuyển sinh của con....
Phụ huynh sử dụng Mobile Banking/ Internet Banking để thanh toán tiền học nhưng không biết “Mã khách hàng/ Mã học sinh” để thanh toán là gì? Hướng xử lý Phụ huynh có thể tìm kiếm thông tin con mình bằng cách: Trên ứng dụng Mobile Banking/...
Tại sao tôi không nhận được thông báo ứng dụng SISAP khi giáo viên, nhà trường đăng thông báo, tin tức? Do khi tải và cài đặt ứng dụng SISAP, phụ huynh không nhấn Cho phép ứng dụng gửi thông báo....
Khi đăng nhập vào ứng dụng báo sai tên đăng nhập và mật khẩu thì phải làm thế nào? Trong trường hợp phụ huynh đăng nhập mà ứng dụng hiển thị thông báo như ảnh dưới: Anh/chị vui lòng...
Tôi có thể xem mã học sinh của con ở đâu? Phụ huynh có thể chủ động tra cứu mã học sinh của con trong trường hợp bé quên mã học...
Tôi muốn xem tình hình điểm danh của con thì làm thế nào? Để có thể chủ động nắm bắt hoạt động của con tại trường, phụ huynh có thể theo dõi tình...
Nhà trường gửi thông báo đóng học phí cho con nhưng tôi không nhận được phải làm thế nào? Trường hợp 1: Phụ huynh chưa nhấn “Cho phép ứng dụng gửi thông báo” Khi tải và cài đặt ứng...
Tôi đang nộp tiền cho nhà trường bằng hình thức thanh toán online, muốn đổi sang hình thức khác được không? Trả lời: Phụ huynh liên hệ Nhà trường để nhận thông tin về những hình thức thanh toán tiền học...
Con đã nộp bài tập nhưng tôi không thấy kết quả bài làm thì làm thế nào? Trả lời: Thông thường đối với dạng bài tập trắc nghiệm, kết quả sẽ hiển thị ngay sau khi con...
Tôi tự đăng ký tài khoản không biết nhận mã học sinh của con ở đâu? Trả lời: Trong trường hợp Phụ huynh tự đăng ký tài khoản SISAP và muốn xem mã học sinh của...
Sổ liên lạc của con tôi đã hết hạn thì phải làm như thế nào? Anh/chị vào mục Quản lý dịch vụ con để kiểm tra dịch vụ còn hạn không. Màn hình hiển thị...
Tôi đã thanh toán nhưng nộp nhầm ngân hàng thì có hoàn lại được không ? Trả lời: Trường hợp Phụ huynh nộp tiền học nhưng nhầm ngân hàng nhà trường đang liên kết thì vui...
Tôi sử dụng ngân hàng ACB, tôi có thể thanh toán học phí online bằng ngân hàng ACB không? Trả lời: Tùy thuộc vào Ngân hàng nhà trường liên kết để thiết lập thanh toán không dùng tiền mặt....
Tôi muốn biết hiện tại Nhà trường đang sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh nào? Trả lời: Khi nhà trường gửi thông báo đóng tiền học cho con qua ứng dụng SISAP, phụ huynh nhấn...
Tôi không xem được nội dung bài tập của con thì làm thế nào? Trả lời: Hiện tại phụ huynh có thể xem nội dung chi tiết bài tập của con với dạng phiếu...
Con đã nộp hết bài tập nhưng tôi vào xem vẫn còn bài tập “Chưa nộp “? Nguyên nhân: Kết nối mạng Internet lỗi vào thời điểm con nộp bài hoặc con chưa hoàn thành xác nhận...
Dùng tài khoản ngân hàng Techcombank có đóng được học phí cho con không và đóng như thế nào? Trước hết, phụ huynh vui lòng liên hệ Kế toán để kiểm tra Nhà trường hiện đang liên kết hình...
Tôi muốn kiểm tra ngân hàng mình liên kết để thanh toán tiền học trên SISAP thì làm thế nào? Trả lời: Phụ huynh không cần liên kết tài khoản ngân hàng với SISAP để thanh toán tiền học trực...
Nhà tôi có 2 con học 2 lớp khác nhau thì sử dụng SISAP như thế nào? Trường hợp 1: Cả 2 con học 2 lớp khác nhau tại cùng một trường đều sử dụng dịch vụ...