Mục đích: Giúp kế toán có thể thu bù các khoản thu đầu năm với trường hợp học sinh chuyển đến vào giữa năm để đáp ứng kế hoạch thu của trường.
Hướng dẫn thực hiện:
Bước 1: Thêm hồ sơ học sinh mới chuyển đến
- Vào Hệ thống\Danh sách học sinh, nhấn Thêm để thêm từng học sinh hoặc Nhập khẩu để thêm mới hàng loạt học sinh (Xem chi tiết cách thêm học sinh tại đây)
Bước 2: Đăng ký khoản thu và miễn giảm cho học sinh (nếu có)
- Vào Lập kế hoạch thu\Đăng ký khoản thu cho các khoản không phải là khoản bắt buộc cho học sinh mới nếu phải đóng. (Xem hướng dẫn đăng ký khoản thu tại đây)
- Nếu học sinh thuộc diện được miễn giảm, vào Lập kế hoạch thu\Đăng ký miễn giảm: khai báo diện miễn giảm cho học sinh theo hướng dẫn chi tiết tại đây)
Bước 3: Thu bù các khoản thu đầu năm
- Vào Quản lý thu\Đợt thu. Chọn đợt thu giữa năm hiện sẽ thực hiện thu bù khoản đầu năm của học sinh và nhấn biểu tượng dấu ba chấm, chọn Cập nhật đợt thu.
- Để tiến hành thu bù cho học sinh, chọn Thay đổi chi tiết đăng ký Khoản thu.
- Chọn Bổ sung học sinh, thực hiện tích chọn các học sinh cần thu bù.Nhấn Xác nhận.
- Phần mềm trả ra danh sách học sinh và số lượng đăng ký. Kiểm tra lại số lượng và sửa lại (nếu cần), nhấn Lưu.
- Học sinh sẽ tự động được bổ sung vào đợt thu kèm khoản cần thu bù.