1. Trang chủ
  2. Các tính năng khác
  3. Tính năng mới
  4. R205
  5. [EMIS Thiết bị] Nhà trường mong muốn theo dõi kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số của nhà trường theo hệ thống tiêu chuẩn của SGD Hồ Chí Minh (DTI) để nhanh chóng nắm bắt và bổ sung các tiêu chuẩn còn thiếu

[EMIS Thiết bị] Nhà trường mong muốn theo dõi kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số của nhà trường theo hệ thống tiêu chuẩn của SGD Hồ Chí Minh (DTI) để nhanh chóng nắm bắt và bổ sung các tiêu chuẩn còn thiếu

1. Mục đích

Nhà trường mong muốn theo dõi kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số của nhà trường theo hệ thống tiêu chuẩn của Sở GD Hồ Chí Minh (DTI) để nhanh chóng nắm bắt và bổ sung các tiêu chuẩn còn thiếu.

2. Chi tiết thay đổi

Khi thực hiện đánh giá DTI, cán bộ thiết bị phải chuẩn bị số liệu và MISA tiến hành đồng bộ dữ liệu lên cổng DTI ⇒ cán bộ thiết bị lúc đó sẽ không thể kiểm tra được kết quả do CB thiết bị và người quản lý trang DTI của trường lạ 2 vị trí, 2 người khác nhau.

– Trước phiên bản R205:

Cần bổ sung hiển thị để nhà trường/theo dõi cách nào đó biết điểm đã nhập có đạt điểm đánh giá DTI chưa

– Kể từ phiên bản R205:

Muốn theo dõi kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số để nắm bắt và bổ sung tiêu chuẩn còn thiếu.

Cụ thể như sau:

Áp dụng cho các đơn vị thuộc SGD HCM

  • Tại menu Hệ thống\Tiện ích, bổ sung tính năng Kết quả đánh giá theo DTI:
    • Cho phép người dùng xem chi tiết kết quả trên trường hiện tại và cách tính điểm.
    • Cho phép người dùng lấy lại dữ liệu thông tin lần điểm mới nhất.
    • Sau khi có kết quả đánh giá theo DTI anh/chị có thể gửi dữ liệu lên cổng DTI
    • Chọn Đồng ý để xác nhận gửi dữ liệu lên DTI

Cách lấy số liệu DTI trên phần mềm:

1. Tỉ lệ phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị trình chiếu, máy tính cho giáo viên và kết nối mạng

  • Cách lấy số liệu:
    • Vào Hệ thống\Kho/Phòng.
    • Lọc/cộng các phòng có Loại phòng = Phòng học chức năng/Phòng học số cố định và có Xếp loại = Đạt chuẩn.
  • Cách xác định:
    • Tổng số phòng đạt yêu cầu: Đếm số phòng như trên.
    • Tổng số phòng học: Tổng số phòng có Loại phòng là <Phòng học>, <Phòng học số di động>, <Phòng học số cố định>.
    • => Tính (Số phòng đạt yêu cầu / Tổng số phòng học) * 100.

2. Đáp ứng yêu cầu thiết bị dạy tin học theo định hướng chuẩn Quốc tế

  • Cách lấy số liệu:
    • Trên màn hình Thiết bị\Danh sách thiết bị, đếm số phòng đã có:
      • Máy tính Studio
      • Máy tính giáo viên
      • Máy tính học sinh
      • Máy tính bảng phòng thí nghiệm/phòng học sinh
  • Cách xác định:
    • Tính được số máy tính hiện có cho các phòng yêu cầu.
    • Tính số máy tính/phòng = Số máy hiện có/Số phòng máy theo thiết kế.

3. Có phòng studio xây dựng học liệu số

  • Cách lấy số liệu:
    • Vào Hệ thống\Kho/Phòng, lọc Loại phòng = Phòng studio & Xếp loại = Đạt chuẩn.
    • Đếm số phòng đạt yêu cầu.

4. Có phòng học số (di động hoặc cố định)

  • Cách lấy số liệu:
    • Vào Hệ thống\Kho/Phòng, tổng hợp:
      • Số phòng học số cố định: Loại phòng = Phòng học số cố định, Xếp loại = Đạt chuẩn.
      • Số phòng học số di động: Loại phòng = Phòng học số di động, Xếp loại = Đạt chuẩn.
    • Cộng lại để ra tổng số phòng học số cố định/di động.

5. Có phòng thí nghiệm hiện đại, phòng thí nghiệm STEM/STEAM, ứng dụng thí nghiệm mô phỏng VR/AR

  • Cách lấy số liệu:
    • Vào Hệ thống\Kho/Phòng, lọc Loại phòng = Phòng thí nghiệm và Xếp loại = Đạt chuẩn.
    • Đếm tổng số phòng thí nghiệm đạt yêu cầu theo tiêu chí.
Cập nhật 17/09/2025

Bài viết liên quan

Kênh hỗ trợ