1. Mục đích
Kế toán mong muốn trước khi thay đổi thiết lập khoản thu thì những đợt trước đều xuất hóa đơn theo 1 thiết lập để tránh sai sót và dễ truy vết
2. Chi tiết thay đổi
Kế toán thay đổi hình thức xuất hóa đơn thành thực thu hoặc thực tế để phù hợp với nhu cầu xuất hóa đơn của nhà trường. Tuy nhiên, phải đảm bảo tất cả số tiền đã thu trước khi thay đổi phải được xuất theo 1 hình thức để dễ dàng quản lý, truy vết
– Trước phiên bản R204:
Nếu tiền dư/tồn chưa đủ điều kiện xuất hóa đơn (gắn nhãn “Không được xuất HĐ”). Phần dư này vẫn có thể được sử dụng để bù trừ cho đợt thu sau, nhưng khi đến đợt thu phù hợp mới được cấp hóa đơn theo số thực tế thu.
– Kể từ phiên bản R204:
Kế toán muốn biết rõ từng khoản tiền dư/tồn được dùng để bù trừ cho khoản thu nào. Khi có khoản thu được bù trừ từ nguồn thu khác, cần xem chi tiết số tồn được sử dụng vào từng khoản thu để dễ kiểm soát, đối chiếu và hạn chế xuất hóa đơn sai.