1. Trang chủ
  2. Tôi đã xuất hóa đơn theo số tiền thực nhận, nhưng cuối tháng cần hoàn trả một phần do học sinh nghỉ học. Vậy làm sao để hoàn tiền và xuất lại hóa đơn cho phụ huynh?

Tôi đã xuất hóa đơn theo số tiền thực nhận, nhưng cuối tháng cần hoàn trả một phần do học sinh nghỉ học. Vậy làm sao để hoàn tiền và xuất lại hóa đơn cho phụ huynh?

I. Khó khăn

Trường hợp thực tế đang phát sinh tại đơn vị như sau:

  1. Học sinh có khoản thu cho phép hoàn trả. Học sinh chưa sử dụng hết. Còn tồn sang tháng sau.
  2. Kế toán đã chốt đợt thu cũ, xuất hóa đơn và lập đợt thu mới.
  3. Do học sinh phát sinh nghỉ nên kế toán phải điều chỉnh hóa đơn & hoàn trả tiền cho học sinh.

II. Phần mềm đáp ứng & Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Gửi yêu cầu Hủy hóa đơn để chuyển sang MeInvoice:

  • Nếu hóa đơn Đã phát hành sẽ hiển thị trên Quản lý hóa đơn\Danh sách hóa đơn
  • Chọn các hóa đơn phát hành cần điều chỉnh.
  • Bấm Hủy hóa đơn. Hệ thống sẽ chuyển sang trang MeInvoice để gửi yêu cầu hủy. Lưu ý: Nếu khách hàng chưa nắm rõ nghiệp vụ Hủy hóa đơn, cần liên hệ MeInvoice để được hướng dẫn.
  • Xem mục III. Tham khảo để xem trạng thái hóa đơn sau khi đã hủy.

Bước 2: Xóa học sinh ra khỏi “Đợt thu” mới, để có thể hoàn trả tiền.Bước 3: Quay về “Chốt đợt thu” tháng trước, ghi nhận hoàn tiền cho học sinh.Bước 4: Xuất lại hóa đơn mới sau khi đã hoàn trả.

  • Hóa đơn mới sẽ hiển thị đúng số lượng sử dụng thực tế sau khi đã hoàn trả.
  • Trạng thái hóa đơn sẽ hiển thị là “Chưa cấp”. 
  • Khách hàng vui lòng thực hiện lại thao tác Xuất hóa đơn và Phát hành.

III. Tham khảo hình ảnh hóa đơn đã hủy

  • Sau khi đã hủy hóa đơn sẽ có thể xuất lại hóa đơn mới. 

Lưu ý: Nếu khách hàng chưa nắm rõ nghiệp vụ Hủy HĐ, cần liên hệ MeInvoice để được hướng dẫn. 

Cập nhật 12/11/2024

Kênh hỗ trợ