Danh sách mẫu trộn

1. Mục đích

Phần mềm đã mặc định sẵn danh sách 1 số mẫu trộn để giúp cán bộ thư viện có thể lựa chọn mẫu cho phù hợp với từng nghiệp vụ khai báo. Ngoài ra, đơn vị có thể thêm mới mẫu trộntrộn mẫu, sửa, xóa theo nhu cầu sử dụng của đơn vị.

2. Các bước thực hiện
2.1. Thêm mẫu trộn mới

1. Vào Danh mục\Danh sách mẫu trộn.
2. Phần mềm đã mặc định sẵn danh sách mẫu trộn, nhấn Thêm.
3. Khai báo thông tin Thêm mẫu trộn.

    • Chọn Sử dụng cho.
    • Chọn tệp nguồn chứa mẫu trộn nếu đơn vị đã có sẵn mẫu hồ sơ này.
    • Nhập Tên mẫu.
    • Nhập thêm thông tin Diễn giải (nếu cần).


4. Nhấn Cất.

2.2. Hướng dẫn trộn mẫu

1. Chọn mẫu trộn trên danh sách.
2. NhấnTải mẫu trộnđể tải về mẫu cần sửa.
3. NhấnTải danh sách trường trộnđể tải về những trường trộn cần thay đổi.

4. Thực hiện sao chép những trường cần thay đổi tại phầnTrường trộntrênDanh sách trường trộnvào mẫu trộn vừa tải về.
Ví dụ: Nếu muốn thêm mã vạch vào mẫu in nhãn sách,tại phầnTrường trộntrênDanh sách trường trộn, anh/chị copy##mavach_sach## sang dòng tương ứng theo nhu cầu trên mẫu trộn vừa tải về.

5. Lưu mẫu trộn với một tên khác và thực hiện nhập khẩu vào phần mềm bằng cách nhấnThêm, sau đó thực hiện các thao tác tương tự như mục2.1. Thêm mới mẫu trộn

2.3. Sửa mẫu trộn

Chức năng này cho phép cán bộ thư viện có thể chỉnh sửa các thông tin tại mẫu tự thiết lập.

1. Chọn mẫu tự thiết lập trên danh sách, nhấn Sửa.
2. Khai báo thông tin Sửa mẫu trộn.

3. Nhấn Cất.

2.4. Xóa mẫu trộn

1. Chọn mẫu trộn tự thiết lập trên danh sách, nhấn Xóa.

2. Nhấn Xóa để xác nhận xóa mẫu trộn.

Lưu ý:

1. Cán bộ thư viện chỉ sửa hoặc xóa được những mẫu tự thiết lập mà không thể sửa hoặc xóa mẫu mặc định sẵn của hệ thống.

2. Ngoài ra, có thể in thử mẫu trộn bằng cách nhấn vào chức năng In thử trên thanh công cụ.

 

Cập nhật 25/05/2020

Bài viết liên quan

Kênh hỗ trợ