Công tác cần thực hiện khi có thay đổi về địa giới hành chính

1. Vấn đề

Địa chỉ đơn vị thay đổi do thay đổi địa giới hành chính cấp Tỉnh, cấp Xã theo quy định của Nhà nước, đơn vị cần thực hiện như sau:

2. Công việc cần thực hiện

Khi có sự thay đổi về địa giới hành chính, cần thực hiện các công tác sau để đảm bảo thông tin được cập nhật đầy đủ, chính xác. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

2.1. Cập nhật thông tin trên hóa đơn (chỉ phải thực hiện đối với các đơn vị phát hành hóa đơn điện tử)

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từ ngày 01/7/2025, Việt Nam sẽ sắp xếp, thay đổi địa giới hành chính (sáp nhập/xóa bỏ một số huyện, xã, tỉnh…). Việc thay đổi này ảnh hưởng đến đăng ký thuế, lập hóa đơn theo địa chỉ mới. Anh/chị cần cập nhật lại thông tin đơn vị trong phần mềm MISA meInvoice theo đúng quyết định thay đổi địa giới hành chính. Sau khi cập nhật, hệ thống sẽ sử dụng thông tin mới để hiển thị trên các hóa đơn phát hành tiếp theo. Anh/chị xem hướng dẫn tại đây

Lưu ý: Việc thay đổi địa chỉ do điều chỉnh địa giới hành chính không cần lập Tờ khai thay đổi thông tin mẫu 01.

2.2. Thông tin hồ sơ học sinh

Thông tin học sinh như: địa chỉ thường trú học sinh, thông tin hộ khẩu,… có thể bị thay đổi, anh/chị xem hướng dẫn thay đổi thông tin học sinh tại đây

Cập nhật 30/06/2025

Kênh hỗ trợ