1. Mục đích
Kế toán muốn xem đúng giá trị hóa đơn ứng với từng khoản thu, kể cả khi đã thay đổi tính chất khoản thu, hoặc hóa đơn được điều chỉnh/thay thế.
2. Chi tiết thay đổi
- Trước khi xuất hóa đơn, kế toán thường:
- Kiểm tra kỹ nội dung hóa đơn (danh sách dịch vụ/hàng hóa, đơn giá, thành tiền).
- Nếu khoản thu có thay đổi, kế toán cần xem lại danh sách khoản thu xuất hóa đơn sau thay đổi để đảm bảo đúng giá và thông tin.
- Khi hóa đơn bị điều chỉnh/thay thế, kế toán muốn biết chính xác giá trị hóa đơn và từng chi tiết thay đổi để dễ kiểm tra, đối chiếu.
– Trước phiên bản R204:
Số lượng điều chỉnh và khoản thu điều chỉnh/thay thế có thể sai thông tin dẫn đến khó theo dõi số lượng sau điều chỉnh/thay thế của khoản thu
– Kể từ phiên bản R204:
Kế toán có thể xem đúng giá trị hóa đơn ứng với từng khoản thu, kể cả khi đã thay đổi tính chất khoản thu, hoặc hóa đơn được điều chỉnh/thay thế.