Kế toán mong muốn nhận được thông báo về việc cập nhật địa chỉ mới nhất của đơn vị trên hồ sơ hóa đơn điện tử theo nghị quyết sáp nhập, thay đổi cơ cấu hành chính

1. Mục đích

Kế toán mong muốn nhận được thông báo về việc cập nhật địa chỉ mới nhất của đơn vị trên hồ sơ hóa đơn điện tử, theo nghị quyết sắp xếp, thay đổi cơ cấu hành chính.

2. Chi tiết thay đổi

  • Từ 01/7/2025, theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Việt Nam sẽ thay đổi địa giới hành chính ảnh hưởng đến đăng ký thuế và hóa đơn.
    • Cập nhật địa chỉ mới trên phần mềm MISA meInvoice khi có thay đổi.
    • Khi xuất hóa đơn điện tử, kiểm tra địa chỉ khách hàng đúng mới nhất.
    • Không cần lập Tờ khai thay đổi thông tin 01 nếu chỉ thay đổi địa chỉ.

– Trước phiên bản R201:

Kế toán nhận được thông báo về việc cập nhật địa chỉ mới nhất của đơn vị trên hồ sơ hóa đơn điện tử, theo nghị quyết sắp xếp, thay đổi cơ cấu hành chính.

– Kể từ phiên bản R201:

Trường có các học viên là cán bộ đang công tác do cơ quan cử đi học; khi thanh toán chi phí học tập, kế toán có thể xuất hóa đơn cho cơ quan để phản ánh đúng thông tin đơn vị sử dụng dịch vụ.

Cụ thể như sau:

Phạm vi áp dụng: Dành cho khách hàng sử dụng EMIS Khoản thu kết nối với meInvoice.

Khi lần đầu đăng nhập hoặc bấm “Phát hành hóa đơn”, nếu chưa xác nhận cập nhật hồ sơ hóa đơn điện tử, phần mềm sẽ hiện thông báo. Anh/chị hãy chọn “Xem hướng dẫn” để xem hướng dẫn chi tiết và đánh dấu “Tôi hiểu và xác nhận đã cập nhật Hồ sơ HĐĐT” nếu đã hoàn thành cập nhật.

Nếu chưa cập nhật, anh/chị vẫn có thể dùng các chức năng khác bình thường, nhưng từ lần đăng nhập sau, phần mềm sẽ tiếp tục nhắc nhở cập nhật hồ sơ HĐĐT.

Cập nhật 14/07/2025

Kênh hỗ trợ