1. Trang chủ
  2. R190 – Phát hành ngày 05/01/2025

R190 – Phát hành ngày 05/01/2025

I. Khoản thu

1. Kế toán mong muốn nhật ký thu bàn giao tổng hợp thông tin theo đợt thu để đối soát số tiền thu được trên danh sách thu tiền

1.1: Mục đích

Nhật ký thu bàn giao tổng hợp thông tin theo đợt thu để đối soát số tiền thu được trên danh sách thu tiền

1.2: Chi tiết thay đổi

Kế toán thực hiện việc thu tiền hàng tháng từ phụ huynh thông qua giáo viên chủ nhiệm. Sau mỗi đợt thu, giáo viên lập nhật ký thu bàn giao để quản lý số tiền thu và đối chiếu với kế toán.

Trong trường hợp giáo viên không thu đúng theo đợt, chẳng hạn thu khoản của tháng 8 vào tháng 9, kế toán vẫn cần nhật ký thu bàn giao theo từng đợt để việc đối soát diễn ra một cách chính xác. Việc này giúp đảm bảo quản lý thu chi rõ ràng, minh bạch và tránh nhầm lẫn.

– Trước phiên bản R190:

Kế toán mất thời gian tổng hợp dữ liệu và làm nhật ký thu bàn giao theo đợt thu

– Kể từ phiên bản R190:

Nhật ký thu bàn giao tổng hợp thông tin theo đợt thu để đối soát số tiền thu được trên danh sách thu tiền

Cụ thể như sau:

Tại menu Báo cáo\HP-S02: Nhật ký thu bàn giao

  • Để in được Nhật ký thu bàn giao tổng hợp thông tin theo đợt thu để đối soát số tiền thu được trên Danh sách thu tiền, anh/chị tích chọn Đợt thu, chọn đợt thu cần tổng hợp thông tin
  • Nhật ký thu bàn giao tổng hợp thông tin theo đợt thu để đối soát số tiền thu được trên danh sách thu tiền

2. Kế toán mong muốn báo cáo danh sách học sinh chưa nộp/nộp thiếu tiền không bị lặp tiêu đề

2.1: Mục đích

Giúp kế toán có thể in báo cáo Danh sách học sinh chưa nộp/nộp thiếu tiền mà không bị lặp tiêu đề để phục vụ nhu cầu lưu trữ và tiện ích hơn khi xem

2.2: Chi tiết thay đổi

Hàng tháng, kế toán theo dõi danh sách học sinh chưa nộp hoặc nộp thiếu tiền để kiểm tra tình hình nộp tiền các khoản thu. Đồng thời dựa vào báo cáo này để nhắc nhở học sinh nộp tiền

– Trước phiên bản R190:

Khi xuất khẩu file excel Danh sách học sinh chưa nộp/nộp thiếu tiền bị lặp lại tiêu đề, kế toán mất thời gian dò và xóa các dòng thừa

– Kể từ phiên bản R190:

Báo cáo Danh sách học sinh chưa nộp tiền/nộp thiếu tiền không bị lặp tiêu đề và tách lớp khi xuất khẩu để phục vụ nhu cầu lưu trữ và tiện ích hơn khi xem

Cụ thể như sau:

Tại menu Báo cáo\HP-BC03: Danh sách học sinh chưa nộp/nộp thiếu tiền 

  • Khi Xem để lấy dữ liệu báo cáo
  • Nếu muốn xuất khẩu Danh sách học sinh chưa nộp/nộp thiếu tiền không bị lặp tiêu đề, trên form tham số báo cáo anh/chị chọn Toàn trường 1 sheet
  • Danh sách học sinh chưa nộp tiền/nộp thiếu tiền không bị lặp tiêu đề và tách lớp khi xuất khẩu

3. Kế toán mong muốn báo cáo danh sách học sinh đã nộp tiền (tùy chỉnh) không bị lặp tiêu đề và tách lớp khi xuất khẩu để phục vụ nhu cầu lưu trữ và tiện ích hơn khi xem

3.1: Mục đích

Kế toán mong muốn báo cáo Danh sách học sinh đã nộp tiền (tùy chỉnh) không bị lặp tiêu đề tách lớp khi xuất khẩu để phục vụ nhu cầu lưu trữ và tiện ích hơn khi xem

3.2: Chi tiết thay đổi

Hàng tháng, kế toán lập Danh sách học sinh đã nộp tiền để kiểm tra tình hình nộp tiền các khoản thu. Từ đó, kế toán sẽ lên kế hoạch chi trả và làm việc với các nhà cung cấp

– Trước phiên bản R190:

Khi xuất khẩu file excel Danh sách học sinh đã nộp tiền kế toán mất thời gian dò và xóa các dòng thừa

– Kể từ phiên bản R190:

Báo cáo Danh sách học sinh đã nộp tiền không bị lặp tiêu đề tách lớp khi xuất khẩu để phục vụ nhu cầu lưu trữ và tiện ích hơn khi xem

Cụ thể như sau:

Tại menu Báo cáo\Danh sách học sinh đã nộp tiền (tùy chỉnh)

  • Nếu muốn xuất khẩu Danh sách học sinh đã nộp tiền không bị lặp tiêu đề, trên form tham số báo cáo anh/chị chọn Toàn trường 1 sheet
  • Danh sách học sinh đã nộp tiền không bị lặp tiêu đề và tách lớp khi xuất khẩu

4. Kế toán mong muốn có thể hoàn trả tiền dư sau khi điều chỉnh hóa đơn đã phát hành

4.1: Mục đích

Kế toán mong muốn có thể hoàn trả tiền dư sau khi điều chỉnh hóa đơn đã phát hành đối với khoản thu có hoàn trả

4.2: Chi tiết thay đổi

Một học sinh đăng ký ăn 22 buổi và đã thanh toán đủ tiền cho 22 buổi. Cuối tháng, kế toán xuất hóa đơn cho 22 buổi ăn, nhưng thực tế học sinh chỉ ăn 18 buổi, còn lại 4 buổi chưa sử dụng sẽ được chuyển sang tháng sau.

Ở tháng tiếp theo, học sinh xin nghỉ học và kế toán cần hoàn trả lại tiền cho 4 buổi ăn chưa sử dụng. Tuy nhiên, khi hoàn trả, hệ thống báo lỗi không thể hoàn vì đã xuất hóa đơn.

Kế toán đã điều chỉnh hóa đơn từ 22 buổi xuống còn 18 buổi, nhưng vẫn gặp vấn đề trong việc hoàn trả.

– Trước phiên bản R190:

Kế toán không thể hoàn tiền cho khoản thu đã điều chỉnh hóa đơn do hóa đơn không cập nhật theo hóa đơn điều chỉnh

– Kể từ phiên bản R190:

Kế toán có thể hoàn trả tiền dư sau khi điều chỉnh hóa đơn đã phát hành

Cụ thể như sau:

Anh/chị điều chỉnh hóa đơn trên danh sách hóa đơnAnh/chị tiến hành điều chỉnh hóa đơn trên MeInvoice, sau đó chọn Quản lý hóa đơn\Danh sách hóa đơn, chọn Đồng bộ hóa đơn Tại menu Quản lý thu\Hóa đơn sau khi đồng bộ lại hóa đơn sẽ được cập nhật đúng giá trị hóa đơn mới điều chỉnhTại menu Quản lý thu\Chối đợt thu: Khi kế toán muốn ghi nhận hoàn trả, trường hợp số tồn của khoản thu đã được điều chỉnh thì phần mềm cho phép ghi nhận hoàn trảVới những khoản thu được ghi nhận hoàn trả thì sẽ ghi nhận vào Số phải thu, phải trả\Danh sách hoàn trả

5. Khi xuất hóa đơn GTGT cho cơ quan Thuế, kế toán mong muốn xuất hóa đơn đúng số tiền thực tế đã thu của học sinh để đảm bảo khớp với số tiền nhà trường thực nhận 

– Kể từ phiên bản R190:

Khi xuất hóa đơn GTGT cho cơ quan thuế, kế toán có thể xuất hóa đơn đúng số tiền thực tế đã thu của học sinh để đảm bảo khớp với số tiền nhà trường thực nhận

Cụ thể như sau:

Tại menu Lập kế hoạch thu\Danh sách khoản thu:

  • Khi thêm mới khản thu và nhập đơn giá, đơn giá sẽ bao gồm thuế GTGT, cụ thể lại ô Đơn giá (đã bao gồm thuế GTGT)(đơn giá anh/chị cộng cả tiền thuế GTGT (nếu có)vào).
  • Khi sửa khoản thu phần mềm bổ sung thông tin cho đơn giá thành Đơn giá (đã bao gồm thuế GTGT)
Cập nhật 30/12/2024

Kênh hỗ trợ