1. Mục đích
Cho phép khai báo các chương trình học của các khối lớp, danh sách các môn học cùng các lớp áp dụng các chương trình học đó, để có thể phân chia được các môn học cho từng khối lớp chuyên hay không chuyên, ban cơ bản hay ban tự nhiên… từ đó lập được thời khóa biểu cho từng lớp và thiết lập hệ thống sổ điểm cho các lớp.
Hệ thống đã mặc định sẵn chương trình học dựa vào thông tin Cấp trường tương ứng. Tuy nhiên, anh/chị vẫn có thể sửa lại chương trình học theo nhu cầu giảng dạy tại trường hoặc thực hiện thêm chương trình học mới theo một trong các cách sau:
- Thiết lập chương trình học giống nhau cho các lớp thuộc cùng một khối
- Thiết lập chương trình học khác nhau cho các lớp thuộc cùng một khối
2. Các trường hợp nghiệp vụ
1. Nhấn vào biểu tượng tại phần Khai báo thông tin ban đầu, chọn tab 3. Chương trình học.
2. Chọn chương trình học mặc định của hệ thống. Có thể sửa lại tên của chương trình học phù hợp với nhu cầu quản lý của đơn vị bằng cách chọn chức năng Sửa.
3. Thay đổi lại phân phối chương trình so với mặc định của phần mềm:
- Thêm một số môn học phù hợp với chương trình học của nhà trường:
- Chọn tab Danh sách môn học.
- Nhấn Thêm môn học.
- Khai báo chi tiết môn học.
Lưu ý:
1. Trường hợp muốn sửa tên phân phối chương trình, anh/chị nhấn vào phân phối chương trình trên danh sách, nhấn Sửa.
2. Có thể bỏ bớt môn học không phù hợp với chương trình học đang có, bằng cách chọn môn học và nhấn Loại bỏ.
3. Trường hợp muốn bổ sung thêm phân phối chương trình thì nhấn biểu tượng
1. Chọn chương trình học mặc định của hệ thống
2. Chọn tab Danh sách lớp áp dụng.
3. Chọn lớp không áp dụng chương trình học đã có.
4. Nhấn Loại bỏ.
5. Chọn chương trình học trên danh sách, sau đó nhấn Thêm\Sao chép.
6. Đặt tên chương trình học mới.
7. Nhấn Đồng ý.
3. Thay đổi một số môn học phù hợp với chương trình học mới:
- Chọn tab Danh sách môn học.
- Nhấn Thêm môn học.
- Khai báo chi tiết môn học.
- Nhấn Cất.
4. Chọn lớp áp dụng chương trình học mới:
- Chọn chương trình học mới khai báo.
- Chọn tab Danh sách lớp áp dụng.
- Nhấn Chọn lớp.
- Tích chọn lớp áp dụng.
- Nhấn Đồng ý.
Sau khi khai báo xong chương trình học, cần phải xác nhận hoàn thành đối với thông tin vừa khai báo bằng cách nhấn vào biểu tượng tại tab 3. Chương trình học.