1. Mục đích
Theo quyết định 798/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin & Truyền thông, việc chuyển đổi mã mạng di động Mobifone, Viettel, Vinaphone, Vietnammobile, Gmobile đối với các thuê bao 11 số bắt đầu bằng 012x, 016x, 018x và 019x và thực hiện duy trì hoạt động song song mã mạng cũ/mới được thực hiện từ 00 giờ 00 phút ngày 15/09/2018 đến 23 giờ 59 phút ngày 14/11/2018. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng dữ liệu của khách hàng (thông tin liên hệ trong hồ sơ học sinh, số điện thoại giáo viên,…). Để đảm bảo cho việc liên hệ với cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh không bị gián đoạn, Hiệu trưởng cần thực hiện chuyển đổi thuê bao trên dữ liệu của trường.
2. Chi tiết thay đổi
2. Chi tiết thay đổi
- Kể từ phiên bản R72, Hiệu trưởng các trường sử dụng phần mềm QLTH.VN có thể nhanh chóng cập nhật được đầu số mới của các số điện thoại di động 11 số.
- Ảnh hưởng tại các phân hệ:
- Học sinh:
- Hồ sơ\Hồ sơ học sinh
- Thiết lập\Cán bộ giáo viên
- Thiết lập\Hệ thống\Thông tin đơn vị
- Thiết bị:
- Danh mục\Giáo viên
- Thiết lập\Thông tin đơn vị
- Thư viện:
- Thiết lập\Thông tin đơn vị
- Khoản thu:
- Thiết lập\Thông tin đơn vị
- Giáo viên (QLCB)
- Hồ sơ\Hồ sơ giáo viên
- Thiết lập\Thông tin đơn vị
- Tài khoản phụ huynh
- Đăng nhập tại trường, SGD/PGD (trường hợp có GPSD phân hệ Giáo viên), ứng dụng mobile: nếu đăng nhập bằng số điện thoại.
- Học sinh:
- Để thực hiện chuyển đầu số điện thoại, thực hiện như sau:
- Cán bộ quản trị hệ thống/Cán bộ tin học (Admin) đăng nhập vào phần mềm thì hiển thị Thông báo chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số.
- Nhấn Chuyển đổi ngay để thực hiện chuyển đổi, còn nếu chọn Thực hiện sau thì sẽ đóng thông báo này và hiển thị lại trong các phiên đăng nhập sau.
- Sau khi nhấn Chuyển đổi ngay, phần mềm lấy lên danh sách có số thuê bao cần chuyển đổi bao gồm: Hồ sơ học sinh, Hồ sơ cán bộ giáo viên, Thông tin liên lạc phụ huynh, Thông tin đơn vị (nếu có).
- Nhấn Thực hiện. Phần mềm sẽ thực hiện chuyển đổi đầu số điện thoại theo danh sách. Trường hợp không có số thuê bao cần chuyển đổi thì sẽ hiển thị thông báo “Không có số thuê bao nào cần thực hiện chuyển đổi“.
- Sau khi chuyển đổi xong thì sẽ hiển thị kết quả chuyển đổi cho người dùng biết.
- Ngoài ra, anh/chị có thể thực hiện chuyển đổi số điện thoại bằng cách: tại màn hình trang Wall, nhấn vào biểu tượng Avatar, chọn Chuyển đổi thuê bao di động.