Mục đích
Hướng dẫn lập quyết định áp dụng hóa đơn điện tử trên meInvoice.Vn Web
Các bước thực hiện
Lập quyết định áp dụng HĐĐT
- Sau khi khởi tạo mẫu hóa đơn\chương trình hiển thị thông báo như sau, chọn Có, nhấn Thêm mới
Hoặc vào Bàn làm việc\ nhấn Lập quyết định.
- Bổ sung thông tin còn thiếu vào quyết định áp dụng hóa đơn điện tử.
- Tên người đại diện theo pháp luật.
Lưu ý: Có thể thay đổi chức danh của người đại diện theo pháp luật cho phù hợp với đặc điểm của đơn vị (Hiệu trưởng, Người đại diện theo pháp luật…)
- Số đăng ký kinh doanh.
- Thông tin các thiết bị.
Lưu ý: Xem hướng dẫn cách kiểm tra thông số của máy tính tại đây. - Thông tin chứng thư số.
Lưu ý: Xem hướng dẫn cách kiểm tra thông tin của chứng thư số tại đây. - Để khai báo thêm thiết bị nhấn Thêm thiết bị.
- Nhập tên thiết bị.
- Khai báo thông tin thiết bị.
- Tích chọn mẫu hóa đơn điện tử muốn đăng ký sử dụng.
- Tên người đại diện theo pháp luật.
- Có thể kiểm tra lại mẫu hóa đơn được chọn đã chính xác chưa bằng cách nhấn vào biểu tượng
- Chọn ngày hiệu lực thi hành của quyết định.
- Chọn Ngày ký thì trên báo cáo hiển thị: Điều 5. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
- Chọn Ngày hiệu lực: Trên form lập và trên báo cáo hiển thị: Điều 5. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày … (lấy theo Ngày hiệu lực được nhập trên quyết định)
- Có thể đính kèm các văn bản có liên quan để tiện tra cứu khi cần.
- Nhấn Lưu
- Chương trình hiển thị thông báo như sau:
- Nhấn Có nếu muốn chuyển ngay sang bước lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử.
Sửa/Xóa Quyết định áp dụng HĐĐT.
- Vào mục Đăng ký phát hành\Quyết định áp dụng HĐĐT.
- Để Sửa quyết định, nhấn biểu tượng nhấn biểu tượng “cây bút” trên quyết định muốn sửa.
- Để Xóa quyết định, nhấn biểu tượng nhấn biểu tượng “dấu nhân” trên quyết định muốn xóa.
- Để Xuất khẩu quyết định, nhấn biểu tượng này trên quyết định muốn xuất khẩu (có thể xuất khẩu quyết định dưới dạng Word, PDF)