4. Lập hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn

Mục đích

Hướng dẫn lập mẫu hóa đơn điện tử, và quyết định áp dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm để có thể in ra và nộp bộ hồ sơ thông báo phát hành cho Cơ quan thuế, sau đó có thể sử dụng mẫu này để phát hành hóa đơn điện tử.

Các bước thực hiện

Hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế gồm mẫu sau:

  • Mẫu hóa đơn điện tử (Lưu ý: Một số Chi cục Thuế có yêu cầu cung cấp thêm bản thể hiện Hóa đơn chuyển đổi thành hóa đơn giấy)
  • Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử
  • Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Lưu ý: Đối với trường hợp đơn vị lần đầu sử dụng meInvoice nhưng đã nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế thì Kế toán cần kiểm tra và khởi tạo mẫu hóa đơn trên meIvoice trùng khớp với mẫu hóa đơn đã nộp. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Cập nhật 29/12/2021

Bài viết liên quan

Kênh hỗ trợ