- Từ trước phiên bản R95: Trong trường hợp người mượn làm mất sách, cán bộ thư viện sẽ tích chọn Báo mất khi lập phiếu Trả sách, sau đó thực hiện xuất sách đã mất thủ công. Việc làm này khiến cán bộ thư viện thực hiện nhiều thao tác và mất thời gian.
- Từ phiên bản R95: Cán bộ thư viện thực hiện xuất sách ngay sau lập phiếu trả có sách bị báo mất để tiết kiệm thời gian nhập liệu.
Chi tiết các bước thực hiện:
- Vào Thư viện\Lưu thông\Trả sách
- Tại đây, anh chị thực hiện Trả sách theo Bạn đọc . Thực hiện khai báo thông tin trên phiếu trả.
Trong trường hợp người mượn làm mất sách, tại cột Hành động, chọn Báo mất. - Nhấn Cất & Xuất sách mất để ghi nhận mất sách.
Chi tiết hướng dẫn lập phiếu trả sách xem tại đây.