[EMIS Khoản thu] Khi in danh sách hoàn trả, đơn vị muốn hiển thị thêm phần ghi chú hoàn trả tiền đợt thu nào để tường minh với phụ huynh 

1. Mục đích

Khi in danh sách hoàn trả, đơn vị muốn hiển thị thêm phần ghi chú về đợt thu tiền đã hoàn trả để dễ dàng minh bạch với phụ huynh.

2. Chi tiết thay đổi

  • Hàng tháng, nhà trường cung cấp dịch vụ bán trú cho học sinh, tính tiền theo phương thức “Thu trước ăn sau”.
  • Nếu học sinh phát sinh trong quá trình sử dụng, số tiền sẽ được sử dụng cho khoản bán trú các tháng sau. Cuối kỳ/cuối năm, kế toán in danh sách hoàn trả, gửi tiền cho GVCN để GVCN hoàn trả cho PHHS.
  • Trong buổi họp phụ huynh, GVCN mời từng PHHS kiểm tra thông tin hoàn trả (số lượng, số tiền, đợt thu ghi nhận) trong danh sách, yêu cầu PHHS ký xác nhận. Cuối cùng, GVCN gửi lại danh sách hoàn trả cho kế toán để lưu thông tin.

– Trước phiên bản R201:

Phần mềm hiển thị danh sách hoàn trả gồm học sinh, khoản thu, số lượng, số tiền và ghi chú hoàn trả. Cho phép in danh sách với thông tin ghi chú theo tham số người dùng và lọc theo thời gian. Kế toán mất nhiều thời gian xuất khẩu, rà soát và chép thông tin ghi chú từ web sang file trước khi gửi cho giáo viên.

– Kể từ phiên bản R201:

Trên danh sách hoàn trả bao gồm thông tin đợt thu được hoàn trả để minh bạch và rõ ràng với phụ huynh.

Cụ thể như sau:

Tại menu Sổ phải thu, hoàn trả\Danh sách hoàn trả\Biểu tượng máy in\Danh sách hoàn trả

  • Phần mềm bổ sung chức năng lựa chọn “Hiển thị nội dung ghi chú”. Khi bạn tích chọn mục này trên báo cáo, sẽ hiển thị chi tiết ghi chú về các đợt thu tiền đã được hoàn trả.
Cập nhật 08/07/2025

Bài viết liên quan

Kênh hỗ trợ