1. Mục đích
Giúp kế toán, cán bộ thiết bị, cán bộ thư viện có thể chủ động thực hiện được công việc của mình mà không phụ thuộc vào công tác quản lý học sinh khi sử dụng QLTH.VN có sử dụng nghiệp vụ học sinh và các nghiệp vụ khác.
2. Các bước thực hiện
2. Các bước thực hiện
- Trước phiên bản R82:
- Khi các đơn vị sử dụng từ 2 phân hệ trở lên có kèm nghiệp vụ Quản lý học sinh như QL học sinh và QL thiết bị, QL học sinh và QL thư viện, QL học sinh và QL khoản thu thì phần mềm đang bắt buộc phải thực hiện triển khai nghiệp vụ QL học sinh trước rồi mới tới các nghiệp vụ còn lại.
- Đồng thời khi thực hiện khởi tạo năm học mới thì bắt buộc trên nghiệp vụ QL học sinh tính điểm tổng kết và hoàn thành xong năm học cũ sau đó khởi tạo năm học mới. Điều này khiến khách hàng gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng.
- Từ phiên bản R82, phần mềm cho phép triển khai độc lập các nghiệp vụ với nhau, ngay cả khi nghiệp vụ QL Học sinh chưa hoàn thành tổng kết năm học thì các nghiệp khác như QL Thiết bị, Thư viện hay Khoản thu vẫn hoàn toàn có thể khởi tạo năm học mới.
Bắt đầu sử dụng phần mềm - Trường bắt đầu sử dụng QLTH có sử dụng nghiệp vụ QL Học sinh và các phân hệ còn lại (không bao gồm khoản thu) như: Thiết bị hoặc Thư viện thì có thể bắt đầu sử dụng nghiệp vụ Thiết Bị hoặc Thư viện trước sau đó bắt đầu sử dụng học sinh
- Trường bắt đầu sử dụng nghiệp vụ quản lý Học sinh và Khoản thu thì để bắt đầu sử dụng anh/chị bắt buộc phải thực hiện khai báo thông tin năm học tại phân hệ Học sinh trước rồi sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng phân hệ khoản thu.
Nghiệp vụ trong năm học – Trường có sử dụng phân hệ Học sinh và Thiết bị hoặc Thư viện thì các thông tin sử dụng độc lập với nhau, khai báo thông tin bên phân hệ nào thì giữ nguyên mà không ảnh hưởng tới phân hệ còn lại.
– Trường sử dụng phân hệ Học sinh và Khoản thu thì có sự trao đổi thông tin giữa 2 phân hệ với nhau. Hiện tại có thể khai báo thông tin học sinh hay biến động ngay trên phân hệ Khoản thu và các thông tin tại phân hệ Khoản thu cũng được cập nhật về phân hệ Học sinh và ngược lại. - Trường bắt đầu sử dụng QLTH có sử dụng nghiệp vụ QL Học sinh và các phân hệ còn lại (không bao gồm khoản thu) như: Thiết bị hoặc Thư viện thì có thể bắt đầu sử dụng nghiệp vụ Thiết Bị hoặc Thư viện trước sau đó bắt đầu sử dụng học sinh
- Trường sử dụng nghiệp vụ QL Học sinh và Thiết bị hoặc Thư viện thì khi khởi tạo năm học anh/chị có thể thực hiện khởi tạo độc lập với nhau. Cụ thể nghiệp vụ Thiết bị và Học sinh đang ở năm học 2018 – 2019, cán bộ thiết bị có thể dễ dàng khởi tạo sang năm 2019 – 2020 mà không cần chờ nghiệp vụ QL Học sinh thực hiện tổng kết hoàn thành năm học. Nghiệp vụ QL học sinh lúc này vẫn đang là năm học cũ 2018-2019.
- Trường sử dụng nghiệp vụ QL Học sinh và Khoản thu thì khởi tạo năm học mới chương trình sẽ khởi tạo liên thông với nhau. Ví dụ: nghiệp vụ khoản thu và Học sinh đang ở năm học 2018 – 2019, kế toán không cần chờ cán bộ QL Học sinh hoàn thành tổng kết năm học mà vẫn có thể khởi tạo năm học mới 2019-2020. Tuy nhiên ngay sau khi nghiệp vụ QL Khoản thu khởi tạo năm học mới 2019-2020 thì nghiệp vụ QL Học sinh cũng sẽ được khởi tạo năm học mới là 2019-2020.
Khởi tạo năm học mới |
|
Chi tiết các cách kết nối dữ liệu hệ thống trên phần mềm QLTH.VN anh/chị theo dõi tại đây.