Trường liên cấp

 

1. Mục đích

Giúp cán bộ thư viện trường liên cấp có thể nhanh chóng ghi nhận việc trả sách hoặc xem được lịch sử trả sách của bạn đọc.

2. Các trường hợp nghiệp vụ

Lưu ý: Đối với những trường liên cấp sử dụng phân hệ QLTH – Thư viện theo cách quản lý chung sách toàn trường thì thực hiện các thao tác giống như trường thường.
Đối với những trường liên cấp lựa chọn quản lý riêng cho từng cấp học thì anh/chị thực hiện như sau:
3.1. Lập phiếu trả sách

  1. Chọn menu Lưu thông\Trả sách.
  2. Tại tab Trả sách:
    • Nếu chọn Trả sách theo Bạn đọc. Lưu ý anh/chị có thể sử dụng mã vạch để tìm bạn đọc.
  • Nếu chọn Trả sách theo Sách:
      • Tích chọn vào Sách tại phần Trả sách theo.
      • Chọn sách từ danh sách sách đã mượn của bạn đọc.
      • Nhập tình trạng sách là rách nát hay lạc hậu (nếu có).

3.2 Lịch sử trả sách

  1. Chọn tab Lịch sử trả sách, phần mềm lấy lên thông tin phiếu trả sách.
  2. Có thể nhấn vào Số phiếu tương ứng với từng dòng chi tiết để xem phiếu mượn sách.
  3. Nếu muốn huỷ phiếu trả sách, tích chọn từng dòng tương ứng, nhấn Huỷ => nhấn để xác nhận huỷ trả sách.

 

Cập nhật 18/06/2020

Bài viết liên quan

Kênh hỗ trợ