Thông báo thu tiền

Mục đích: Giúp Nhà trường thông báo đợt thu tiền học mới cho Phụ huynh.

Hướng dẫn thực hiện:

I. Gửi thông báo thu trên ứng dụng EMIS Phụ huynh

  1. Sau khi Nhà trường lập kỳ thu mới, chọn Thông báo thu tiền.
  2. Thiết lập thông báo thu:

    • Phạm vi nhận thông báo: Chọn gửi thông báo cho Toàn trường hoặc từng lớp.
    • Chọn thời gian thu Từ ngày – Đến ngày: Giúp phụ huynh biết thời hạn thanh toán đúng hạn.
    • Nhập Thông tin tài khoản nhận học phí:
      • Tên ngân hàng: Chọn/Tìm kiếm ngân hàng trong danh mục.
      • Số tài khoản Tên chủ tài khoản: Anh/chị nhập theo thông tin tài khoản thực tế.
    • Tích chọn Sinh mã QR thanh toán cho từng học sinh: Ứng dụng hiển thị mã QR của từng học sinh, khi Phụ huynh quét mã tự động hiển thị Tài khoản thanh toán; Số tiền; Nội dung chuyển khoản.
    • Lưu ý cho phụ huynh: Nhà trường tự nhập thông tin tài khoản, ghi chú cho Phụ huynh,… khi thanh toán.
  3. Nhấn Gửi để gửi thông báo cho Phụ huynh. Ngay lập tức, Phụ huynh sẽ nhận được thông báo thu tiền trên ứng dụng EMIS Phụ huynh.
  4. Lưu ý: Nhà trường vui lòng bổ sung đầy đủ Số điện thoại Phụ huynh trên Hồ sơ học sinh để gửi thông báo thành công.

II. In phiếu thu thanh toán

  1. Nhấn vào biểu tượng máy in, chọn In phiếu thu thanh toán.
  2. Thiết lập in phiếu thu:
    • Kỳ thu: Mặc định kỳ thu đang chọn.
    • Phạm vi: In phiếu thu cho Toàn trường/Theo lớp/Theo học sinh.
    • Ngày in: Mặc định ngày hiện tại, anh/chị có thể chọn lại. Đây là thông tin sẽ hiển thị trên phiếu thu.
    • Lưu ý: Mặc định lấy theo nội dung lưu ý trong thông báo thu tiền, anh/chị có thể chỉnh sửa
  3. Chọn In phiếu thu, lưu ý hệ thống chỉ in phiếu thu cho những học sinh có Tổng phải thu > 0. Chọn Xác nhận.
  4. In phiếu thu.
Cập nhật 31/05/2024

Bài viết liên quan